SYM Husky 125 Classic - Tất cả các thứ bạn cần lưu tâm.


Sym husky 125 classic
SYM Husky 125 Classic
Ảnh: Nguyễn Kiều
Một bài viết hay về mẫu xe SYM Husky 125, xin mời anh em tham khảo
Chào các bác.
Group cũng càng ngày càng đông và việc theo dõi bài của Facebook cũng khá bất tiện nên mình tổng hợp tất cả những thứ cần lưu tâm cho các bác đã sở hữu cũng như các bác đang có nhu cầu tìm hiểu để rước em nó. Mình sẽ không nói thẳng ra là lỗi, ưu hay nhược, chỉ liệt kê các thứ cần lưu tâm, việc đánh giá là của riêng từng người.
* Bình xăng lớn 9.3L.
* Số N12345 - 54321N. Không thể chuyển từ N-5 hoặc 5-N trực tiếp
* Nhông mặc định theo máy 15-41
* Giá hãng 31t9 ra giấy tờ tùy tỉnh thành mà cao hay thấp.

Sau đây là 1 số điểm anh em trong nhóm đã gặp cần lưu tâm:

* Cụm đèn pha mặc định bị tán sáng và ráp hơi cao nên chói mắt người đi đường. Fix bằng cách nới ốc cụp đèn xuống (tạm) hoặc thay luôn cụm đèn LA 250 như bác Lê Minh Hải
* Cùm công tắc lởm, đặc biệt là công tắc cos/pha. Nếu không quá quan trọng thì để, nếu khó chịu có thể thay cùm Suzuki EN150. Nếu để zin có thể tạm thời khắc phục bằng cách tháo cùm và tra dầu
* Côn một số bác đã bị đứt đầu chốt ngay tay côn, hãng đang triệu hồi để xử lý vấn đề này. Các số máy từ 001 đến 741 mang sổ bảo hành ra trung tâm ủy nhiệm của SYM thay nhé. Hãng tặng 1 chai nhớt tay ga.
* Côn cứng, đi nhiều khỏe tay lên nhưng nếu cảm thấy không ok thì tham khảo bác Thang Nguyen trong nhóm đã thay lò xo côn cho nhẹ
* Đồng hồ báo xăng bị hấp hơi dầu, thấy cũng ko có nhiều vấn đề lắm ngoài thẩm mỹ, việc xử lý chờ xem phản hồi bên hãng.
* Xi nhan bị vào nước gây đọng hơi nước, xử lý bằng cách làm khô và dán keo trong viền
* Máy bị xào sau một thời gian chạy, cân chỉnh sên cam, cò để giảm gõ và xào máy
* Phuộc sau yếu, nếu đi 2 cần tăng lên mức V cao nhất, tuy nhiên ở mức này nếu không đáp ứng được thì nên thay. Trong nhóm có bác Hải thay phuộc Axelo hoặc GN125. Phuộc Axelo thì dài hơn có thể sẽ ảnh hưởng đến chống đứng.
* Carte chắn xích bị cạ khi phuộc sau nhún hết hành trình, tháo carte cắt bớt một đoạn gờ là ok
* Ốc bắt carte có thể hơi dài và cạ vào xích gây tiếng kêu khó chịu, fix bằng cách mài bớt ốc hoặc chêm thêm long đền
* Yên zin theo xe gây cực kỳ khó chịu khi đi chuyến dài, nếu chịu đựng được thì giữ, không thì nên làm lại yên
* Đèn thắng chân có thể sáng liên tục hoặc không sáng, chỉnh lại công tắc đèn phía cốp phải là ok
* Cốt bánh sau nếu cần tháo bánh phải tháo cả pô, nếu cần thiết thì có thể đảo lại theo ý thích. Nếu dùng pô cổ chai có thể không cần.
* Bạc đạn đĩa sau có vài bác phản ánh bị vỡ khả năng do quá trình thao tác khi lắp ráp "Cái này hư có thể do siết không chặt con ốc lớn bắt ống chỉ cốt dĩa, cộng cao su đùm rơ .... sẽ nghe lào xào"
* Căm nếu cảm thấy xe có tình trạng đảo thì nên đi rút căm lại
* Galanti mặc định hơi cao, nếu cảm thấy khó chịu thì mọi người chỉnh lại tầm 1200rpm là ok

Thay nhớt:

Thay lần đầu tại odo 300km, nếu ok thì các bác thay tiếp ở các mốc 1000km, 2000km và 3000km. Từ mốc 3000km nên căn chỉnh máy lại và chuyển sang nhớt tổng hợp. Thay mỗi 2000km. Mỗi lần thay 1L, trừ trường hợp rã máy thì thay 1.2L.
Tháo lọc nhớt vệ sinh ở mốc 300km.
Tác giả: Trần Trung Trực
Ảnh: Nguyễn Kiều
Tham gia group để thảo luận: SYM Husky 125 Classic
Fanpage: Hai bánh, Đèn tròn, Bình xăng trước
husky 125 classic, sym, sym husky, sym husky 125, sym husky 125 classic, sym wolf, sym wolf 125
SYM Husky 125 Classic - Tất cả các thứ bạn cần lưu tâm. SYM Husky 125 Classic - Tất cả các thứ bạn cần lưu tâm. Reviewed by Mr.Big on March 12, 2018 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.